[Anh linh] Chương 7: Bậc thầy lừa gạt.

Chương 7: Bậc thầy lừa gạt.

So với tiếp tục nghi ngờ, thì các Avengers với bản chất tốt càng muốn lựa chọn tin tưởng Nanaya, vì kể cả Natasha kinh nghiệm đầy mình cũng không phát hiện được dấu vết của sự lừa dối.

Tuy rằng lời giải thích của cậu ta kín kẽ như thế nào cũng khó mà khiến người ta tin nổi.

Vì thế, mọi người chỉ là muốn tin tưởng cậu ta chứ không phải là chấp nhận cách nói của của cậu. Mà lựa chọn tin tưởng là vì có khả năng hợp tác về sau, nếu mà một chút cũng không tin thì ảnh hưởng lớn đến hiệu suất mất.

Vì chủ đề trước đó quá trầm trọng, mọi người đều không có ý muốn nói chuyện, dẫn đến căn phòng lâm vào sự trầm mặc và lúng túng, tiến sĩ Banner thì bởi tâm lý của nhà nghiên cứu khoa học nhịn không được mở miệng: ” Ngại quá, tôi có thể xem kiếm của cậu không? Là cái kia… Thánh kiếm do Trái Đất tạo ra chuyên nhằm vào người ngoài hành tinh…”

Trong trận đại chiến ở NewYork thì Hulk xuất hiện, cho nên Banner không có chút ấn tượng nào về thanh kiếm kia, dù rất hiếu kỳ với nguyên lý của đòn đánh cũng chỉ có thể xem video đỡ thèm, mà hắn lại không thể nào nghiên cứu được qua video, hiện tại có đương sự tại đây, không hỏi xem thì quá là tiếc.

Cơ mà khi xem video dù cảm thấy rất kỳ diệu, nhưng nếu nói đây là cái gì gì ý thức của Trái Đất chế tạo ra thì… Nó như việc vua Arthur đội mồ sống lại vậy, tiến sĩ Banner vẫn là chưa tin hẳn.

“Đương nhiên có thể.” Khi Nanaya đưa tay ra, những đốm sáng màu vàng trống rỗng xuất hiện, tựa như những con đom đóm bị kinh sợ, tung bay rồi nhanh chóng hội tụ lại, ngưng kết thành một thanh kiếm trên tay cậu.

Banner kinh ngạc thán phục tiếp nhận thanh kiếm với vẻ ngoài lộng lẫy, tinh xảo đến từng chi tiết trên tay Nanaya, nhưng nghĩ đến uy lực mà thanh kiếm có thể tạo ra, nháy mắt nó có vẻ lộng lẫy hơn trong mắt mọi người.

Tony cũng thấy hứng thú với vấn đề này, dù sao nếu như có thể phân tích năng lượng và cách chế tạo của thanh kiếm này, nếu lần sau người ngoài hành tinh còn đến xâm lược thì cũng không chật vật giống trước đó nữa. Anh lịch sự hỏi Nanaya: “Cho tôi mượn nghiên cứu một chút?”

Càng quan sát gần càng thấy rõ được thanh kiếm này không tầm thường, cái loại hoàn mỹ đến độ không thể tìm được chỗ soi mói khiến cho người ta bỡ ngỡ vô cùng.

Trong đoạn cắt của Video, thánh kiếm vừa hủy bỏ trạng thái vô hình đã bị những đốm sáng bọc lại, căn bản không thấy được cái gì, nếu muốn phân tích video thì cũng sẽ bị quấy nhiễu bới những nhân tố không xác định, tính ra đây mới là lần đầu tiên Tony thực sự quan sát kỹ hình dạng của thanh kiếm ra làm sao— cũng không phát hiện thanh kiếm này không phải là thanh kiếm trước đó.

Đối với đề nghị không có hại này, Nanaya rất vui vẻ đồng ý, sau đó đưa kiếm cho tiến sĩ Banner đang vươn tay ra: “Nhưng nó không thể rời khỏi tôi trong thời gian dài, vì thế…”

“Đã biết!” Tony lấy lại năng lượng ngay lập tức…”Các người cứ tiếp tục nói chuyện.”

Tiến sĩ Banner cũng phấn khích đứng dậy: “Thật có lỗi, các vị, tôi xin phép vắng mặt một lát…”

Cứ thế một lát sau, khi Captain America chưa kịp phản ứng thì hai nhà nghiên cứu khoa học đã biến mất khỏi phòng khách của căn cứ Avengers.

“Ermm…” Steve Rogers và các đồng đội còn lại nhìn nhau, cuối cùng chỉ có thể tìm cách giảm bớt sự lúng túng, hỏi: “Cậu muốn uống gì không?”

Nanaya khách sáo nói: “Nước là được, cảm ơn.”

Thừa dịp Steve cố gắng làm hết lễ nghĩa mời nước khách, Natasha bẻ lại chủ đề chính: “Hung thủ vụ án lần này Gilles de Rais là đến từ Chaldea sao?”

“…Tôi cũng không rõ cụ thể, chỉ biết Chaldea là vô tội, nhưng quả thật cần ra mặt giải quyết, mà Gilles de Rais cũng không phải là ngoại lệ.”

Vì đã từng gặp tình huống xuyên đến những thời điểm khác cùng một thế giới, Nanaya có tính toán mà bắt đầu trải chăn cho tương lai hoặc là quá khứ.

“Kỳ thật những điều ban nãy không thể nói với người bình thường, theo luật là phải xóa bỏ trí nhớ, nhưng tình huống hiện tại có biến, về sau việc người ngoài hành tinh xâm chiếm Trái Đất sẽ càng ngày càng nhiều, Chaldea cũng không thể tiếp tục im hơi lặng tiếng như trước, nội bộ đã có chút thay đổi… Lần này coi như là tôi đối với phe đồng minh chào hỏi trước, nhưng mà tôi đề nghi không nên nhập tình báo của Chaldea vào máy tính, không hề an toàn.”

Natasha cực tán thành việc đưa dữ liệu vào máy tính là không an toàn, cô sẽ chuyển lời chi tiết lại cho S.H.I.E.L.D, tuy rằng cô thấy cục trưởng Fury với bệnh đa nghi cực nặng sẽ không nghe theo.

“Về việc người ngoài hành tinh xâm chiếm, Chaldea không muốn nhúng tay, vì thế chỉ có cậu đứng ra sao?”

“Đúng vậy.”

Ngay sau đó Natasha lại hỏi một câu hỏi mà cô đã dự định hỏi từ lâu, về việc Jarvis phát hiện có AI giống ông ta cũng điều tra án bắt cóc trong lúc kiểm tra video giám sát: “Kẻ xâm lấn hệ thống của S.H.I.E.L.D là [AI] sao?”

“Đúng vậy.” Nanaya không có gì phải chối, “Iron Man biết rõ.”

Natasha lâm vào trầm tư.

…Có một [AI] có thể sửa chữa hệ thống liên quan của vũ khí hạt nhân, cũng không trách cậu ta cảm thấy nhập thông tin vào máy tính là không an toàn.

Nanaya bị thăm dò nửa ngày cũng cảm thấy mệt mỏi, vì thế cậu ta dối lòng mà dùng lời lẽ hùng hồn nói: “Thành ý của tôi các vị đã thấy, kính nhờ mọi người nghiêm túc cân nhắc về việc hợp tác, thời gian cấp bách, tôi sẽ lại đến bái phỏng vào buổi chiều, tôi còn cần điều tra một việc nên xin đi trước một bước…”

Chờ Nanaya rời đi đã lâu, Tony với tiến sĩ Banner mới đi ra từ phòng thí nghiệm.

“Thanh kiếm kia đột nhiên biến mất!” Tiến sĩ Banner bất mãn nói, “Tôi còn chưa phân tích được cái gì nó đã biến thành những đốm sáng…”

Tony bày tỏ: “Nếu có thể thêm chút thời gian thì tốt rồi… Hey, Vua Arthur đâu rồi?”

“Đã rời đi từ sớm rồi” Hawkeye đã ăn hết khoai tây chiên, “Không ai báo cho anh sao?”

“A, Jarvis hình như có nói.” Nhưng anh rõ ràng khồn thèm để ý, bị nhắc đến mới nhớ ra, nhưng mà không sao cả, anh nhìn về phía Black Widow hỏi: “Cho nên, giờ làm sao?”

Natasha không trả lời Tony mà hỏi ngược lại: “Đến cả anh cũng bắt đầu gọi cậu ta là vua Arthur à?”

“Chỉ cần cậu ta cho tôi nghiên cứu cây kiếm kia, đừng nói là gọi vua Arthur, gọi cậu ta là bệ hạ cũng được, còn không phải là cái xưng hô sao! Cho dù cậu ta nói cậu ta là Hitler, chúng ta cũng đâu thể bắt giam cậu ta.”

Tony trông rất phấn chấn, ánh mắt anh tỏa sáng khi ngồi xuống khiến Natasha không nhịn được mà tránh đi tầm nhìn: “Cô không biết đó thôi! Lần này cậu ta không mặc bộ giáp sắt kia nhưng số liệu cơ thể cậu ta vẫn không hề giống người thường, thêm cả thanh kiếm của cậu ta quá thần kỳ! Số liệu thanh kiếm bla bla… Cách thức năng lượng bla bla… Tất cả hình thức phân tích đều không có hiệu quả, nhưng nếu cho tôi tời gian, tôi cảm thấy mình có thể làm được…”

Tiến sĩ Banner cũng gia nhập chủ đề: “Tôi có chút tin cách nói [Trái Đất tạo ra] của cậu ta! Cho dù là vũ khí của người ngoài hành tinh cũng có thể nhìn ra dấu vết chế tạo của người làm, nhưng cây kiếm của cậu ta bla bla… Không thể nào sao lưu bla bla… Cần có thời gian…”

Steve Rogers lặng lẽ cắt đứt cuộc trao đổi của hai người họ: “Xin lỗi, có thể nói cái gì mà chúng tôi có thể hiểu sao?”

Tiến sĩ Banner tính tình tốt mà dừng lại, giải thích: “Trước khi cậu ta làm ra hành động khiến chúng ta nghi ngờ, tôi và Tony quyết định tạm thời tin tưởng lời cậu ta nói.”

“Đúng, vì thế liền xem ở cô, đặc công Romanoff.” Tony giả thái độ giải quyết việc chung, “Nói thứ phán đoán của cô.”

Khi đang đợi hai nhà khoa học này trở lại Natasha cũng đã phân tích vài lần, cũng chuẩn bị xong đáp án: “Cậu ta chắc chắn có điều che giấu, và cơ cấu của Chaldea quá bí ẩn, trên lý thuyết không có khả năng một chút tồn tại cũng không có, nhưng nghe nói bọn họ có thủ đoạn xóa bỏ trí nhớ… Nếu họ giữ khoảng cách cùng người bình thường, có lẽ có thể tìm hiểu bên phía dị nhân, hoặc là tìm các Pháp sư hẳn sẽ có kết quả.”

Tony không để ý nói: “Tôi khởi động máy ức chế dị nhân, nhưng cậu ta vẫn có thể biến ra thanh kiếm kia, vì vậy cậu ta không phải là dị nhân, cơ mà ý kiến này có thể thử, không biết cậu ấy có đồng ý tôi nghiên cứu cậu… Về thân phận của cậu ta cô nghĩ thế nào?”

“…Vua Arthur… Tuy không thể tưởng được, nhưng cậu ta cũng không cần phải bịa ra một cuộc đời vua Arthur khác biệt lớn với nhận thức đại chúng như thế, ít nhất tôi không nghĩ cậu ta có thể có lợi gì từ việc đó.” Natasha cau mày, lần đầu tiên cô gặp được tình huống này, cô thậm thí không biết kinh nghiệm của mình có bao nhiêu phần trăm đáng tin, “Thật ra chỉ cần bắt được hung thủ rồi xác nhận xem hắn có phải Gilles de Rais không thì vấn đề của chúng ta có thể giải quyết hơn một nửa rồi.”

Tony lập tức nói: “Tốt, mục tiêu của chúng ta lại quay về điểm xuất phát — Bắt lấy hung thủ dụ dỗ trẻ em. Ngắn gọn súc tích, vì thế mọi người còn chờ gì nữa? Nếu muốn hợp tác với vị Arthur này thì giơ tay biểu quyết đi. Tôi bỏ một phiếu.”

“Tôi khá hiếu kỳ về cậu ta, đồng ý” Natasha và S.H.I.E.L.D sẽ không dừng việc điều tra người này, có cơ hội tiếp cận thì đương nhiên sẽ không từ chối.

Tiến sĩ Banner tỏ vẻ: “Tôi muốn tiếp tục nghiên cứu thanh kiếm của cậu ta, đồng ý.”

Steve: “Tôi…”

“Captain có lẽ sẽ hợp rơ với cậu ấy, dù sao hai người cũng không phải người của thế kỷ này.”

“…Tôi đồng ý. Hiện tại mục tiêu của chúng ta giống nhau, trước khi bắt lấy phạm nhận có lẽ sẽ không có vấn đề.” Steve đem lời nói hết, quay đầu bất đắc dĩ nhìn người chen lời mình là Tony, “Cậu ấy trông không giống người đã sống rất lâu, mà cậu ta còn hợp tác với [AI], có vẻ rất quen thuộc với hiện đại.”

“Vì thế đó là một điểm đáng ngờ? Cần nhớ kỹ sao?” Clint thuận miệng mỉa mai một câu, “Được rồi, tôi cũng rất tò mò về cậu ta, và cũng muốn giải quyết nhanh vụ này, không muốn có thêm người bị hại, vì thế đồng ý.”

Nhìn tình hình hầu như toàn bộ thành viên bị thuyết phục, Natasha sâu kín thở dài.

“Hoặc cậu ta thật sự là anh linh Vua Arthur, hoặc chính là từ trước đến nay tôi mới thấy người to gan..”

“Lừa đảo?” Hawkeye tiếp lời.

Natasha suy nghĩ một chút thái độ của vị vua Arthur ban này, giọng điệu khó mà tưởng được thay đổi một cách dùng từ không tuy tiện như thế “Bậc thầy lừa gạt. Đến cả bản thân cậu ta cũng lừa”

-End chương 7-

Lời Tác giả:

Hội thảo của Vua màn ảnh Nanaya: Có thể bị nghi ngờ nhưng tìm không thấy chứng cứ, thế là được.

Chương tiếp theo: Rốt cuộc Thánh nữ Jeanne d’Arc trông như nào!

Leave a comment